post-image

TUNABLE WHITE TECHNOLOGY

Các nghiên cứu về bản chất của ánh sáng chỉ ra rằng dù có sự thay đổi nhỏ nhất về ánh sáng đều có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của con người và cách con người nhận thức về đối tượng và hiện vật. Khái niệm này là trọng tâm của công nghệ Tunable White, dựa trên sự thay đổi tự nhiên về màu sắc ánh sáng trong ngày.

Là con người, không có gì lạ khi chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc, học tập, ... và sống trong nhà, những khu vực thường thiếu ánh sáng mặt trời, và đa phần chúng ta đều sử dụng ánh sáng nhân tạo là bóng đèn để làm việc, học tập, ... Công nghệ Tunable White có thể điều chỉnh nhiệt độ màu của bóng đèn một cách liền mạch - từ ánh sáng trắng lạnh đến ánh sáng trắng ấm (vàng) - mang lại ánh sáng tự nhiên, làm cho không gian sống của con người hài hòa hơn với không gian bên ngoài ánh nắng mặt trời từ trong ra ngoài, giải quyết được vấn đề về nhịp sống sinh học và nhu cầu cơ thể.

Tunable White hỗ trợ thêm vào khái niệm "Human Centric Lighting (HCL)", đặt con người vào trung tâm của thiết kế chiếu sáng. Cũng như điều kiện hoàn hảo để làm việc và học tập, HCT chủ yếu tập trung vào nhịp sinh học, để điều khiển tất cả mọi thứ theo đồng hồ sinh học của cơ thể.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng trắng lạnh tỷ lệ với ánh sáng xanh có tác dụng kích thích và thúc đẩy sự tập trung, trong khi ánh sáng trắng ấm (vàng) có tác dụng làm dịu. Do đó, Tunable White tạo ra một môi trường ánh sáng làm việc, học tập, ... theo cách tự nhiên nhất - giống như ánh sáng ban ngày, giúp cơ thể hoạt động một cách hiệu quả nhất ở bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Tunable White sẽ mô tả sự thay đổi nhiệt độ màu và tăng giảm cường độ ánh sáng được điều chỉnh từ ánh sáng trắng ấm 2700K đến ánh sáng trắng lạnh 6500K, tăng giảm độ sáng từ 3% đến 100%, để tạo ra được ánh sáng nhân tạo gần giống với ánh sáng tự nhiên nhất bằng các thiết bị được chuẩn hóa với sai số rất nhỏ. Khi đạt được nhiệt độ màu và độ chiếu sáng thích hợp, ánh sáng nhân tạo có thể thúc đẩy và mang lại nhiều giá trị hơn cho cuộc sống như:

Mang lại hạnh phúc cho con người đang sinh sống trong các căn phòng được chiếu sáng nhân tạo, các khu vực làm việc, các cơ sở giáo dục, cũng như bệnh viện, hay các khu nghĩ dưỡng, …

Việc thiếu ánh sáng ban ngày có liên quan đến việc thiếu thông tin cần thiết để nhịp sống của con người hoạt động bình thường. Đó là lý do tại sao chúng ta cần tạo ra nguồn ánh sáng nhân tạo gần giống với ánh sáng tự nhiên nhất tùy theo từng thời điểm trong ngày, trong năm, theo mùa, theo nhiệt độ và thời tiết ngoài trời, thêm chí còn phải theo tuổi tác, sở thích, … để mang lại nhịp sống của con người một cách thỏa mái nhất.

Nhiệt độ màu có thể có tác động tích cực đến quá trình phục hồi sức khỏe, đặc biệt có lợi cho bệnh viện và các cơ sở chăm sóc người bệnh, trung tâm dưỡng lão, …

Ánh sáng thông minh khi được kiểm soát đúng cách sẽ làm tăng động lực, sự tập trung và chất lượng cuộc sống ở bất kỳ nơi nào, trong nhà máy sản xuất, tòa nhà công cộng hoặc trung tâm thương mại, trung tâm thể thao và giải trí, …

Ánh sáng có khả năng làm cho vật liệu, hiện vật triển lãm và toàn bộ căn phòng trông hoàn toàn khác biệt. Nhiệt độ màu mang lại cho các phòng một bầu không khí đặc trưng và nhấn mạnh vẻ đẹp và sự rực rỡ của các vật thể và bề mặt khác nhau. Với ánh sáng phù hợp, màu sắc vật thể được nhấn mạnh và trình bày sinh động. Các tác phẩm nghệ thuật cũng được dàn dựng hoàn hảo hơn, cũng như các yếu tố trang sức, thời trang hoặc thiết kế nội thất.

Tunable White không chỉ tái tạo màu sắc một cách chân thực, khi đặc điểm đó được khuếch đại hơn nữa bằng cách sử dụng nhiệt độ màu phù hợp thì bạn có thể tạo ra không gian hoàn toàn khác biệt. Ví dụ, nó có thể làm cho thức ăn trông ngon miệng hơn và quần áo trông có chất lượng cao hơn trong các cửa hàng, …

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của công nghệ Tunable White là không gian chiếu sáng có thể được thay đổi hoàn toàn chỉ cần nhấn một nút nhấn, có nghĩa là thậm chí có thể mang ánh sáng ban ngày vào các phòng và tòa nhà không có cửa sổ.

 

http://utec.vn/upload/images/color-temperature.jpghttp://utec.vn/upload/images/Image-10-1-18-at-11_39-AM.jpg

http://utec.vn/upload/images/bedroom-led-strip-light-dynamic-white.gif

http://utec.vn/upload/images/kitchen-lighting-with-dynamic-white-led-strip-lights.gif

http://utec.vn/upload/images/bedroom-led-strip-light-dynamic-white(1).gif

http://utec.vn/upload/images/dynamic-white-living-room-examples-of-cct-strip-light.gif